สร้างสวนหย่อมขนาดเล็กพื้นที่สีเขียวหน้าบ้านหรือข้างบ้าน

9:29 PM

สร้างสวนหย่อมขนาดเล็กพื้นที่สีเขียวหน้าบ้านหรือข้างบ้าน


เรามาแต่งสวนย่อมขนาดเล็กพื้นที่สีเขียวหน้าบ้านหรือข้างบ้านกันเถอะ ใช้ทุกพื้นที่ทุกตารางนิ้วให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะมุมแคบมุมอับมุมไม่น่ามองให้เป็นมุมชอบโดยการใช้ต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวดอกไม้หลากสีมาแต่งกัน

สวนหย่อมขนาดเล็ก มุมสูง การสร้างสวนแบบนี้ ใช้องค์ประกอบเพื่อดึงดูดสายตาขึ้นด้านนอกแทนที่จะสร้างภาพลวงตาของพื้นที่มากขึ้น ใช้ต้นไม้, โครงสร้างบังตาที่เป็นช่อง, เมื่อมองผ่านประตูจะเห็นสวนแบบสูงจะทำให้มองแล้วสบายตา เมื่อคุณเน้นความสูงของสวนกลางแจ้งท้องฟ้ามีขีด

สวนหย่อมขนาดเล็ก มุมสูง
สวนหย่อมขนาดเล็ก มุมสูง
สวนหย่อมขนาดเล็ก มุมผนัง ต้นไม้กระถาง นำไปวางที่ลานบ้านหรือนอกชาน แต่อย่าไปลงน้ำ หลีกเลี่ยงการทำให้ตำแหน่งของต้นไม้แน่นด้วยต้นไม้กระถางเล็ก ๆ ที่ขวางทางคุณ ในพื้นที่เล็ก ๆ ให้ตั้งกลุ่มของกระถางที่ไม่เกะกะทางเดิน คนจะไม่เดินทางข้ามพวกเขา ใช้ความสูงของต้นไม้เพื่อให้ดูเป็นมิติมากขึ้น ถ้าวางติดผนังที่เป็นสีตัดกับต้นไม้ยิ่งดี สวนหย่อมจะดูเด่นเป็นสง่า เพื่อลดการเปลี่ยนระหว่างผนังและพื้นดินและทำให้การออกแบบมีชีวิตชีวา


สวนหย่อมขนาดเล็ก มุมผนัง
สวนหย่อมขนาดเล็ก มุมผนัง
สวนหย่อมขนาดเล็ก มุมแคบ เมื่อเลือกต้นไม้และพุ่มไม้สำหรับภูมิทัศน์เล็กๆ ได้ตามต้องการแล้ว ให้มองหาพันธุ์ที่มีขนาดกะทัดรัดซึ่งจะปรับให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม กฎเดียวกันนี้นำไปใช้กับเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง มองข้ามเก้าอี้และโต๊ะขนาดใหญ่ที่คุณต้องไปได้เลยเพราะจะทำให้พื้นที่รู้สึกแออัดและแออัด ให้เลือกเก้าอี้นั่งซักตัว และโต๊ะเล็กๆ ก็เพียงพอ  คราวนี้คุณจะเปิดพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นและปลูกพื้นที่


สวนหย่อมขนาดเล็ก มุมแคบ
สวนหย่อมขนาดเล็ก มุมแคบ


สวนหย่อมขนาดเล็ก สวนข้างบ้าน ด้านข้างของบ้านมักจะมองข้ามซึ่งมีศักยภาพมากมายที่จะทำสวนหย่อมขนาดเล็ก เราสามารถเพิ่มสีสันให้กับเส้นทางที่เรียงรายไปด้วยต้นไม้ ใบไม้ ดอกไม้สวยๆ ที่น่าสนใจ บางทีอาจเป็นรูปปั้นที่น่าสนใจหรือองค์ประกอบที่ใช้งานได้ เช่น ท่อนไม้ ตุ๊กตา พื้นที่จะมองจากภายในบ้านหรือจากหลาด้านหน้าหรือด้านหลังได้อย่างไร นำเศษดิน หิน ไปตกแต่งก็ได้ เรียกว่าอย่าทิ้งพื้นที่ว่าง


สวนหย่อมขนาดเล็ก สวนข้างบ้าน
สวนหย่อมขนาดเล็ก สวนข้างบ้าน

สวนหย่อมขนาดเล็ก สวน Dramatic Plants  ต้นปาล์ม Palm ล้วน แต่ชอบอากาศที่ร้อน ใช้เวลาเพียงหนึ่งหรือสองครั้งในการทำหน้าที่เป็นหน้าจอความเป็นส่วนตัวตามธรรมชาติและสร้างสถานที่พักผ่อนสำหรับการพักผ่อนท่ามกลางความร่มรื่นและรอยด่างจากใบไม้ขนาดใหญ่


Advertisment


สวนหย่อมขนาดเล็ก สวน Dramatic Plants
สวนหย่อมขนาดเล็ก สวน Dramatic Plants


สวนหย่อมขนาดเล็ก สร้างความสุขให้กับสมาชิกในบ้านหรือผู้มาเยือนให้ได้เห็นต้นไม้ ดอกไม้สวยงาม การจัดวางสวนหย่อมขนาดเล็กไม่ต้องมีองค์ประกอบของที่มีขนาดใหญ่ เพราะถ้ามีโต๊ะ หรือ เก้าอี้ขนาดใหญ่ก็จะเกะกะทางเดิน รกสายตา

https://thaishrubsocial.blogspot.com/
ขอบคุณรูปจาก BHG.com

You Might Also Like

0 comments

Popular Posts

Like us on Facebook

Sitemap